Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa đã và đang là nhu cầu cần thiết đối với doanh nghiệp và người tiêu dùng nhằm công khai, minh bạch các thông tin về quá trình sản xuất, bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Hiện nay, các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang đẩy mạnh ứng dụng TXNG và xem đây là công cụ để tạo uy tín và nâng tầm thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm, hàng hóa.

Hiện nay, thị trường trên thế giới yêu cầu ngày càng cao đối với hàng hóa của Việt Nam, trong đó TXNG là yêu cầu bắt buộc đối với các thị trường khó tính như EU, Mỹ, Nhật,... và cả thị trường Trung Quốc. Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu cũng đưa ra những quy tắc trong đó vấn đề về nguồn gốc xuất sứ được đề cao. Theo đó, hàng hóa Việt muốn xuất khẩu sang EU phải tuân thủ nghiêm ngặt về TXNG, đặc biệt với vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Trung Quốc - thị trường lớn của Việt Nam những năm gần đây cũng ban hành nhiều chính sách kiểm soát thương mại biên mậu và kiểm tra an toàn thực phẩm, trong đó yêu cầu phải thực hiện TXNG. Điều này cho thấy Truy xuất nguồn gốc sản phẩm đang là vấn đề được người tiêu dùng và toàn xã hội quan tâm, từng bước trở thành công cụ đắc lực trong việc công khai, minh bạch các thông tin về quá trình sản xuất, bảo đảm chất lượng hàng hóa nói chung và an toàn vệ sinh thực phẩm nói riêng.(ATVSTP).

Xác định việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa có ý nghĩa rất lớn trong việc quản lý, nâng cao giá trị sản phẩm, tạo niềm tin với người tiêu dùng, tăng tính cạnh tranh trên thị thường, nên thời gian qua, nhiều doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất, kinh doanh... trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ  trong việc dán tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm khi đưa ra thị trường.

 Nắm bắt được xu hướng của người tiêu dùng, Công ty CP xây dựng và thương mại Phong Cách Mới đang tiếp tục đẩy mạnh quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ trong cả nước và xuất khẩu; ưu tiên đầu tư vào khoa học - kỹ thuật, cải tiến quy trình và các khâu sản xuất, đổi mới công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, phấn đấu sản xuất ra nhiều sản phẩm có chất lượng tốt, phục vụ người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Công ty đã sử dụng mã tem, mã vạch trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm để người tiêu dùng yên tâm khi sử dụng sản phẩm và có thể mở rộng đáp ứng yêu cầu xuất khẩu tại các thị trường khó tính như EU. Hiện nay, tất cả các sản phẩm của công ty đều có mã QR Code, giúp khách hàng dễ dàng truy suất các thông tin sản phẩm. Theo công ty, việc truy xuất hàng hóa đã khẳng định uy tín, tạo niềm tin cho người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm, ngăn chặn hành vi gian lận thương mại; chất lượng, giá cả sản phẩm được nâng tầm, tiếp cận và chinh phục nhiều khách hàng. Vì vậy, trong những năm qua, doanh thu của đơn vị luôn được duy trì ổn định và phát triển. Đến nay, Công ty đã liên kết với nhiều địa phương trong tỉnh để trồng rau quả hữu cơ, đạt tổng diện tích gần 100 ha. Các sản phẩm của Công ty được UBND tỉnh Thanh Hóa đánh giá OCOP 4 sao và có nhiều đối tác ở nước ngoài quan tâm, đặt hàng như: Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Pháp, Séc…

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết qua link sau:

https://www.youtube.com/watch?v=N5alDwVpQJA